Lagu lưỡi heo món ngon không gì sánh nổi

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015
Lagu lưỡi heo là một món ăn rất bổ dưỡng bạn có thể ăn cùng bánh mỳ hay là cơm trắng đều ngon món ăn này là sự kết hợp giữa lưỡi heo và các loại rau củ thiên nhiên nên vô cùng bổ dưỡng và ngon miệng. Ngoài lưỡi heo món lagu còn có thể sử dụng bắp bò hay sườn non để chế biến món ăn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này


Lagu lưỡi heo lạ miêng

+ 1 cái lưỡi heo

+ 100 gam cần tây

+ 1 củ hành tây

+ 100 gam đậu Hà lan

+ 1 hộp sốt cà chua lớn

+ hành tím, gừng, hành lá

+ 2 trái dừa xiêm, 10 ml rượu trắng

+ Gia vị : mắm, tiêu, đường, tỏi, ớt, chanh, dầu màu điều, giấm

Cách nấu lagu rất đa dạng nguyên liệu như cách nấu lagu gà, cách nấu lagu sườn non…nhưng cách nấu lagu lưỡi heo mang lại cho gia đình bạn món ăn mới lạ từ lưỡi heo chắc thịt, ít xương mà ngon ngọt hơn trong món lagu dành cho ngày cuối tuần.

Cách nấu lagu lưỡi heo:

Khi mua lưỡi héo về bạn cần phải làm sạch điều đầu tiên là dùng dao nạo bỏ phần màng ngoài ở lưỡi sạch sẽ sau đó rửa qua với nước muối được pha loãng và xả lại với nước máy rồi đem đi luộc lưỡi heo trong nồi nước đang sôi có pha 2 thìa giấm và vài lát gừng 1 thìa muối để cho chín.

Vớt lưỡi heo ra rổ cho ráo nước và để nguội thì cắt lưỡi heo thành khúc vuông rồi ướp vào tô lưỡi heo 2 muỗng muối, 2 muỗng tiêu xay, 1 muỗng đường và 2 muỗng hành tím bam nhỏ và cho tô lưỡi heo thấm gia vị 30 phút.

Cà rốt gọt vỏ ngoài, tỉa hoa và cắt khúc bằng lưỡi heo.

Hành tây lột vỏ ngoài, cắt múi cau làm 8.

Cần tây cắt bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn.

Đậu Hà lan luộc trong nước sôi pha muối 10 phút cho đậu chín và xanh màu.

Đưa chảo lên bếp nóng và cho vào chảo 3 thìa dầu điều đun đến khu dầu nóng cho phần lưỡi heo vào xào để cho lưỡi săn lại sao đó cho sốt cà chua vào trộn đều phần lưỡi heo rồi tiếp đến cho nước dừa ngập lưỡi heo thì thôi. Đun sôi phần lưỡi heo trog ngọn lửa vừa phải để hầm cho lưỡi heo mềm là được.

Sau đó, cho cà rốt vào hầm chín mềm, tiếp theo cho hành tây, đậu hà lan, cần tây vào nấu 10 phút nữa thì nêm vào 10 ml rượu trắng và chút đường. Nhớ nêm nếm theo khẩu vị yêu thích của bạn để món ăn ngon hơn.


Múc lagu lưỡi heo ra tô, rắc hành ngò trang trí rồi dùng nóng với bánh mì hay cơm trắng đều ngon.

Tham khảo thiết bị bếp



bep tu
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments