Kẹo lac giòn tan trong miệng tự làm không khó

Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016
Với những thanh kẹo lạc giòn tan lại không bị bám vào răng với mùi vị ngọt ngọt và bùi bùi của đậu phộng đây chắc hẳn sẽ là một món ăn vặt mà ai ai cũng thích nhất là khi được sử dụng kèm cùng với những tách trà nóng ngon miệng. Trong những ngày thời tiết nóng bức mà được nhâm nhi cốc trà đá với chiếc kẹo lạc giòn tan trong miệng thì còn gì thú vị bằng. Nào bạn hãy cùng mình tìm hiểu cách làm món kẹo lạc ngon miệng ngay sau đây nhé.

Hãy tự làm kẹo đậu phộng để đem thêm vị ngọt ngào cho các bé thưởng thức nhé! Kẹo lạc bùi thơm sẽ làm cho ngày hè ý nghĩa hơn khá nhiều đấy!

Thực phẩm làm kẹo lạc


Kẹo lac giòn tan trong miệng tự làm không khó

220g đậu phộng rang vàng, bóc vỏ

50g mè trắng rang vàng

200g đường

1 muỗng canh mật ong

1 muỗng canh giấm

2-3 muỗng canh nước

1 muỗng cafe tinh chất vani (tùy thích)

Các bước làm kẹo lạc


Chuẩn bị tấm giấy nến, gấp đôi lại, cho ít dầu vào một mặt giấy nến.

Úp mặt giấy còn lại lên, sử dụng tay xoa cho dầu áo đều hai mặt giấy nến.

Rải một lớp mè lên một mặt giấy nến.

Cho đường, nước, mật ong, giấm vào xoong. Đun cho đường tan chảy trên lửa vừa. Thêm vani (nếu thích).

Đường sẽ từ từ chuyển màu vàng nâu (giống như thắng caremel). Khi đường có màu vàng cánh gián thì tắt bếp, cho lạc, mè rang vào đảo nhanh tay.

Cho kẹo ra phần giấy nến phủ mè, úp phần giấy nến còn lại lên. Nhanh tay sử dụng cây cán bột cán mỏng kẹo khi kẹo còn nóng dẻo.

Kẹo hơi nguội (vẫn còn ấm dẻo) thì dùng dao cắt thành thanh vừa ăn.

Đợi kẹo nguội hẳn thì cho vào lọ, đậy kín, dùng dần.

Kẹo lạc là một món ăn đơ giản gắn bò với rất nhiều người, đến bây giờ với tốc độ xuất hiện nhanh đến chóng mặt của nhiều loại bánh kẹo mẫu mã bắt mắt nhưng kẹo lạc vẫn có gì đó thu hút được nhiều người hơn. Ngày hè với không khí có phần oi nóng nhưng chỉ cần nhai kẹo lạc trong miệng cùng trà đã sẽ giúp cho cơn nóng được hạ đi đôi chút thật là tuyệt vời đấy nhé.


Kẹo đậu phộng thơm ngon, hấp dẫn và các bước nấu ăn đơn giản sẽ là món ngon cho ngày Tết sắp tới của cả nhà đấy nhé. Hãy tự tay thực hiện để thưởng thức trong dịp Tết này. Trên đây là chi tiết cách làm món kẹo lạc thơm ngon dẻo bùi cho ngày Tết mà mình vừa chia sẻ! Chúc các bạn có món kẹo đậu phộng ngọt thơm, giòn tan, béo bùi nhé!

Xem thêm



Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments